Với sự gia tăng của toàn cầu hóa, nhu cầu về các dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ tăng lên trên phạm vi quốc tế để nhận ra nhu cầu của các ngành công nghiệp hỗ trợ các nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, trang trại gió và hoạt động khai thác. Vậy làm sao để vận chuyển các cơ sở hạ tầng khổng lồ? Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.
Vận chuyển hoàng hóa theo dự án là gì?
Hàng hóa dự án nói chung là vận chuyển toàn cầu hoặc các thiết bị và bộ phận lớn, cồng kềnh, nặng và có giá trị cao dành cho một dự án nhất định.
Nó còn được gọi là thang máy nặng và bao gồm các chuyến hàng có các thành phần khác nhau yêu cầu tháo rời cho mục đích vận chuyển và lắp ráp lại sau khi giao hàng.
Định nghĩa này đi sâu vào chi tiết về bản chất của hàng hóa đang được vận chuyển kết hợp với một loạt ý tưởng khác, sự sáng tạo và các giải pháp vượt trội thường được thực hiện trong phong trào quốc tế từ trung tâm sản xuất đến địa điểm mong muốn của nó.
Thông thường, loại hàng hóa này không thể được xếp lên các loại hàng có sẵn 20 ‘, 40’, 40HC hoặc thậm chí là 45HC hoặc trên một container có mui mở.Vì lý do đó, nó được coi là hàng dự án. Điều này có nghĩa là do trọng lượng và / hoặc kích thước của nó, hàng hóa không thể được chở bằng container thông thường. Trong trường hợp như vậy, nó phải được vận chuyển như một tải trọng lớn.
Hàng hóa có thang máy hạng nặng được phân loại là các mặt hàng không thể phân chia có trọng lượng trên một tấn đến hơn một nghìn tấn và có chiều rộng và / hoặc chiều cao vượt quá 100 mét.
Cần có các phương tiện, tàu và thiết bị chuyên dụng để vận chuyển các mặt hàng này một cách an toàn và hiệu quả qua đường bộ, đường hàng không hoặc đường biển.
Hàng hóa của dự án có thể được lấy từ quốc tế hoặc từ một địa điểm duy nhất. Loại hàng hóa này hầu hết được tìm thấy trong các ngành kỹ thuật, năng lượng gió, khai thác mỏ và xây dựng.
Cần có một quy trình kỹ thuật chi tiết để vận chuyển loại hàng hóa này một cách an toàn và chắc chắn, đồng thời ở trong giới hạn ngân sách và thời hạn đã định.
Điều này có thể xảy ra trong một số chuyến hàng hoặc chỉ một chuyến hàng với cả khả năng vận chuyển và giá trị hàng hóa đa dạng.
Nó có thể ngụ ý một hoặc một số thiết bị được vận chuyển từ địa điểm A đến B hoặc các địa điểm khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Việc vận chuyển loại hàng hóa này đòi hỏi bạn phải quan tâm đến từng chi tiết.
Do đó, một quá trình lập kế hoạch trước là rất quan trọng cho các hoạt động hiệu quả của bản chất này. Theo kịp hiệu quả trong các hoạt động vận chuyển hàng hóa phức tạp như vậy, loại bỏ rủi ro và cắt giảm chi phí.
Xử lý hàng hoá dự án chuyên biệt
Loại hàng hóa này cần các phương thức vận chuyển đặc biệt nên có tên – “ Hàng hóa dự án ” hoặc “ Hàng hóa nâng hạng nặng ”
Có rất nhiều yêu cầu trong phương thức vận chuyển này, nơi có những thiết kế độc đáo để đáp ứng các yêu cầu an toàn và mang lại hiệu quả trong quá trình vận hành.
Đối với cánh quạt gió, chúng được vận chuyển qua các vùng đồi núi và đó là lý do tại sao chúng phải được chăm sóc rất nhiều để đảm bảo hoạt động an toàn.
Xe tải phẳng không thể giúp đỡ trong ứng dụng này vì đường đến điểm chở hàng không bằng phẳng. Ngay cả khi một chiếc xe tải phẳng đã được sử dụng, nó sẽ tồn tại trong bao lâu?
Xem xét các yếu tố này, một phương tiện vận chuyển đặc biệt nên được trang bị. Có những khía cạnh quan trọng cần phải được nghiên cứu đặc biệt là trước khi hàng hóa rời khỏi nhà máy.
Một cuộc khảo sát về các con đường đến đích cần được tiến hành
- Kiểm tra chiều rộng của chúng và sự tồn tại của các cấu trúc như cầu trên đường đi. Cầu có thể chịu được trọng lượng hàng hóa.
- Nói chung, cần cân nhắc xem có nên mở rộng đường bằng cách thay đổi vị trí của các cột điện hoặc thứ gì đó gần đó hay không.
- Vì lý do này, một cuộc khảo sát đường là rất quan trọng. Khi mọi thứ đã được xác nhận, sau đó tiểu bang và bất kỳ cơ quan chính quyền nào khác phải cấp giấy phép đường bộ dựa trên tuyến đường sẽ được thực hiện. Cho đến lúc đó, hàng hóa của dự án không thể được phép di chuyển.
Những gì nên được kiểm tra
Hàng hóa dự án không giống như các loại hàng hóa thông thường. Nó cần lập kế hoạch vận tải cá nhân.
Với những loại hàng hóa này, không có tiêu chuẩn hóa và do đó, mỗi hàng hóa sẽ được coi như một trường hợp riêng biệt, do đó cần phải lập kế hoạch cho một giải pháp tùy chỉnh.
Trong hầu hết các trường hợp, hàng hóa quá khổ và có thể không được chia nhỏ cho các dịch vụ lịch trình khác nhau. Việc vận chuyển phải được thực hiện từ điểm này đến điểm tiếp theo và sau đó được đưa đến nơi lắp đặt mong muốn.
Có một kế hoạch cho việc này là rất quan trọng khi xem xét thời gian sản xuất và đóng mới hàng hóa của dự án.
Lý tưởng nhất, quá trình vận chuyển là rất quan trọng trong việc đảm bảo giá trị của thiết bị được nâng cao và đáp ứng mục đích của nó. Nếu không, nó sẽ không có ích gì nếu nó không thể đến vị trí được chỉ định trong tình trạng thích hợp như mong muốn.
Vì lý do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ và bao gồm cả con đường mà hàng hóa sẽ được đưa đến và cách thức vận chuyển hàng hóa trong suốt quá trình.
Dưới đây là những lưu ý rất quan trọng cần thực hiện để chuẩn bị cho việc bốc xếp và vận chuyển hàng hóa của dự án.
Kiểm tra và đánh giá bắt buộc
Các hạng mục hàng hóa điển hình của dự án là lò phản ứng, máy phát điện, tua bin, nồi hơi, tháp, lò sưởi, tàu thuyền, đầu máy, một số bộ phận giàn khoan dầu, thiết bị quân sự, máy ép, lò phản ứng, vệ tinh và bệ sản xuất.
Trọng lượng của chúng dao động từ khoảng 1-1000 tấn và có thể cao hơn 50 mét chiều cao và chiều rộng.
Do nhu cầu đặc biệt của hàng hóa dự án, việc vận chuyển thành công sẽ đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ của một số thứ. Dưới đây là cách tiến hành kiểm tra và những điều cần lưu ý:
- Sự thay đổi đột ngột của thời tiết: Nếu có sự thay đổi đột ngột của thời tiết trong quá trình hoạt động vận tải như mưa, tuyết rơi … phải che chắn hàng hóa kịp thời và thực hiện các biện pháp chống trượt trên phương tiện để đảm bảo hàng hóa đến địa điểm đã định.
- Xe hỏng hóc: Trước khi vận chuyển, thông báo cho phương tiện dự phòng và nhân viên bảo trì ở chế độ chờ.
- Kiểm tra và chuẩn bị cơ sở hạ tầng: Tất cả các tình huống phải được khám phá và kiểm tra để đảm bảo rằng có đủ sự chuẩn bị cho bất kỳ sự cố hoặc nhu cầu nào chưa thấy.
Tình trạng đường đã khảo sát
Tuyến đường đất của các thiết bị quy mô lớn do Ban Dự án vận chuyển được khảo sát nhiều lần,
và điều kiện đường xá sẽ được xác nhận lại vào ngày trước khi thiết bị được vận chuyển và thông tin chi tiết về các tuyến đường vận chuyển sẽ có sẵn.
Mặc dù vậy, vẫn khó tránh khỏi hoàn toàn những cản trở giao thông do thi công đào đường khẩn cấp.
Trong trường hợp xảy ra như vậy, quản lý công trường phải kịp thời có biện pháp xử lý. Giám đốc dự án sẽ đến thăm thực địa, điều phối các nguồn lực bên trong và bên ngoài, và kịp thời đề xuất phương án điều chỉnh tuyến đường vận chuyển.
Trong thời gian sớm nhất, bộ phận thi công sẽ hoàn thành công trình. Các tuyến đường được chỉnh trang để đảm bảo thiết bị vận chuyển thông suốt.
- Gia cố: Trong quá trình vận chuyển, trường hợp bị lỏng bó do nguyên nhân khách quan, nhân viên và chuyên gia kiểm soát chất lượng theo dõi phân tích kỹ các nguyên nhân của việc nới lỏng và lập lại các phương án gia cố khả thi để củng cố lại các phần lớn của thiết bị .
- Kế hoạch khẩn cấp bất khả kháng: Nếu xảy ra tình huống bất khả kháng trong quá trình vận chuyển, trước tiên hãy đặt thiết bị vận chuyển. Giữ nó trong một khu vực tương đối an toàn, giữ nó ở một nơi an toàn, sử dụng tất cả các điều kiện có sẵn để thông báo cho chủ sở hữu về sự cố và động thái của nó, và thực hiện công việc theo sự ủy quyền của chủ sở hữu.
Xử lý hàng hóa dự án
Đây là một thủ tục rất khó khăn và phức tạp mà dịch vụ của các công ty chuyên biệt nên được áp dụng. Mỗi hàng hóa của dự án là khác nhau và đi kèm với những thách thức và yêu cầu đặc biệt khác nhau.
Có một số thành viên chính của hàng hóa dự án phải được bao gồm cho mỗi quy trình vận chuyển. Một số thành viên của phi hành đoàn được giao cho dự án có những nhiệm vụ cụ thể mà họ được yêu cầu thực hiện.
Nhân viên phụ trách xếp hàng có trách nhiệm làm thủ tục cần phải kiểm tra kỹ lưỡng và tổng quan về tình trạng thực tế.
Ngoài ra, người vận hành cần trục và người vận hành hệ thống dằn dự kiến sẽ vận hành và quản lý tình hình.
Cần phải chuẩn bị rất nhiều cho quá trình xếp hàng để tránh hư hỏng hàng hóa và nền tảng vận chuyển.
Hàng hóa của Dự án phải được bảo đảm an toàn để vận chuyển. Một cân nhắc rất quan trọng cần thực hiện đối với Vận chuyển hàng hóa theo dự án là đảm bảo an toàn và quy trình làm việc trong quá trình xếp hàng.
Hàng hóa phải được đảm bảo an toàn để tránh bất kỳ trường hợp tử vong nào dẫn đến tổn thất phương tiện, tính mạng, hàng hóa hoặc thậm chí gây ra các nguy cơ nghiêm trọng về môi trường.
Những hàng hóa của dự án này rất phức tạp và tốn kém và điều đó có nghĩa là chúng không thể được lấy từ nhà kho một cách dễ dàng. Trong hầu hết các trường hợp, hàng hóa bằng thang máy nặng là một đơn đặt hàng tùy chỉnh mất nhiều thời gian để sản xuất.
Họ có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để thực hiện. Bất kỳ thiệt hại nhỏ nào cũng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho tất cả các bên liên quan.
Vì vậy, tinh thần đồng đội rất quan trọng. Do đó, cần có một nhóm người hoạt động tốt, linh hoạt và có động lực cao để xử lý tốt và nhanh hơn những tình huống quan trọng này.
Một số yếu tố cần được tính đến khi xử lý hàng hóa quá khổ. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải thuê các công ty hậu cần chuyên xử lý hàng hóa bằng thang máy nặng để di chuyển và vận chuyển thành công các mặt hàng quan trọng và có giá trị cao. Cần chú ý đặc biệt trong suốt quá trình đối với hàng hóa dự án.
Cần có một đánh giá cẩn thận và kế hoạch chi tiết về cách thức hoạt động sẽ được tiến hành. Điều này rất quan trọng vì chi phí liên quan đến trường hợp mất mát hoặc hư hỏng đối với loại thiết bị này có thể lên tới hàng triệu đô la.
Do đó, tất cả các biện pháp phòng ngừa nên được thực hiện bởi công ty hậu cần để đảm bảo thực hiện một giải pháp hiệu quả đáp ứng nhu cầu của dự án của bạn.
Tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy
Một hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng thang máy hạng nặng thành công bắt đầu từ việc lựa chọn một đối tác đáng tin cậy. Điều quan trọng là phải sắp xếp hoàn hảo tất cả các bên tham gia vào quá trình vận chuyển.
Lý tưởng nhất là tất cả chúng phải có đủ mối quan hệ tốt với nhau và thiết lập một kế hoạch rõ ràng bao gồm tất cả các quy trình.
Các yếu tố quan trọng cần xem xét khi tìm kiếm một công ty hậu cần cho loại công việc này bao gồm bảo hiểm thích hợp, kinh nghiệm dày dặn trong việc xử lý hàng hóa hạng nặng và sự ổn định tài chính.
Việc tìm kiếm các đối tác đáng tin cậy có thể được thực hiện một cách hiệu quả thông qua việc sử dụng mạng lưới hậu cần nơi bạn có thể yêu cầu người tham khảo và là thành viên của các tổ chức như Nhóm
Đối tác hậu cần của bạn phải có những điều sau đây:
- Định giá chính xác và rõ ràng mà không có chi phí ẩn
- Kiến thức sâu rộng về các phương tiện vận tải, thiết bị và nhà sản xuất địa phương cùng với vật liệu và khả năng tiếp cận nhanh chóng, linh hoạt với năng lực chuyên dụng
- Ưu tiên giao tiếp chủ động với phản ứng nhanh với các vấn đề và thay đổi
- Một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh và kinh nghiệm đầy đủ cùng với kiến thức đất nước
- Đội ngũ kỹ sư chất lượng và được đào tạo bài bản
- Nguồn tài chính ổn định để gánh chịu một số trách nhiệm và rủi ro đáng kể
- Thực hiện hoàn hảo.
Kiểm tra các quy định và hải quan
Thông quan giao nhận hàng hóa thông thường là điều cần ưu tiên vì đôi khi rất phức tạp. Bạn sẽ gặp phải một số quy định khác nhau dựa trên nơi hàng hóa được vận chuyển.
Đối với hàng hóa dự án, thủ tục có phần khó khăn hơn so với các trường hợp khác do tính chất hàng hóa phức tạp và cần phải rõ ràng từng chi tiết.
Ở đây, bạn cần đảm bảo rằng có một quá trình chuyển đổi suôn sẻ và nhận ra thời hạn của bạn theo kế hoạch.
Thiết kế hàng hóa
Các loại hàng hóa cồng kềnh có kích thước và hình dạng khác nhau. Mỗi một trong số chúng thường nằm trong một loại phương tiện giao thông duy nhất và khác nhau được xác định bởi thiết kế của nó.Tất cả những gì bạn cần cho hàng hóa dự án của mình là định vị và lưu trữ vững chắc.
Đối với vấn đề đó, bạn nên đảm bảo rằng bạn có tàu phù hợp để xử lý hàng hóa cụ thể của mình và từng đơn vị trong hàng có thể được bảo đảm đúng cách.
Hàng hóa cần được bảo vệ khỏi mọi rủi ro hư hỏng bằng cách cung cấp cho hàng hóa các điểm nâng và cố định phù hợp, đặc biệt khi hàng hóa rất lớn và nặng để tăng cường an ninh cho hàng hóa.
Bất chấp kích thước của hàng hóa, cần phải đóng gói và che đậy cẩn thận trong quá trình vận chuyển để tránh bị ăn mòn và hư hỏng do va đập.
Việc kiểm tra hàng hóa phải được thực hiện tại điểm bốc hàng để lưu ý bất kỳ hư hỏng nào có thể tồn tại từ trước.
Mỗi tải trọng này phải được kèm theo một tài liệu tiêu chuẩn bao gồm thông tin xác định hàng hóa, trọng lượng, kích thước, các chi tiết an toàn và trọng tâm của nó.
Việc cung cấp thông tin chính xác và thích hợp là rất quan trọng để đảm bảo vận chuyển an toàn.
Công ty hậu cần mà bạn chọn phải có năng lực trong việc vận chuyển các loại hàng hóa dự án có giá trị cao khác nhau phù hợp với Dịch vụ Hàng hóa Dự án quốc tế với chi phí hợp lý. – Bất kể điểm đến của hàng hóa là gì, các giải pháp sáng tạo cùng với các dịch vụ kỹ thuật kỹ thuật nên được áp dụng để quản lý hoàn toàn dự án từ đầu đến cuối và đảm bảo rằng việc giao hàng được thực hiện kịp thời.
Tiếp tục cải tiến
Đảm bảo cải tiến liên tục các quy trình. Nhìn lại những gì đã đạt được trong quá khứ và xem xét kết quả vận chuyển hàng hóa của dự án đã được thực hiện.
Đưa ra các lĩnh vực cần cải thiện để giúp cho việc vận chuyển trong tương lai của bạn đạt kết quả tốt hơn. Nhóm vận chuyển hàng hóa của dự án nên phân tích những điều sau:
- Độ phức tạp của hàng hóa
- Kích thước của các bộ phận và trọng lượng tối đa
- Nghĩa vụ giao hàng của khách hàng
- Các tuyến đường xuất xứ và cơ sở
- Điểm hợp nhất
- Quy định về xuất nhập khẩu
- Các yêu cầu về giao hàng và lắp đặt
Sau khi nhận ra và lập kế hoạch cho tất cả các khía cạnh này, việc thực hiện có thể được thực hiện khi xác định được chi phí ròng thấp nhất có tính bền vững và sau khi đảm bảo tính bền vững đi đầu trong trọng tâm của bạn.
Việc lập kế hoạch và thực hiện vận chuyển hàng hóa của dự án cần một tư duy tháo vát hơn so với bất kỳ lĩnh vực hậu cần nào khác.
Những loại phương tiện thường được sử dụng trong dự án vận chuyển hàng hóa đường bộ
Máy vận chuyển Mô-Đun tự hành
Xe vận chuyển mô-đun tự hành còn được gọi là xe kéo mô-đun tự hành là một phương tiện nền tảng có nhiều bánh xe.
SPMT thường được sử dụng để di chuyển và tải các thiết bị lớn như các đoạn cầu nặng và các bộ phận và thành phần công nghiệp cồng kềnh khác từ nhà máy sản xuất đến địa điểm lắp đặt
Lý tưởng nhất là các bộ phận và thiết bị này quá lớn và cồng kềnh để có thể chở bằng xe tải thông thường mặc dù chúng có thể được sử dụng để cung cấp lực phanh và lực kéo cho SPMT khi đi trên dốc và dốc.
SPMT đã được tìm thấy một ứng dụng chính trong các ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là những nơi yêu cầu tải và vận chuyển các thiết bị quá khổ. – Các lĩnh vực ứng dụng phổ biến bao gồm các ngành công nghiệp dầu mỏ và xây dựng, lĩnh vực điện gió, Nhà máy đóng tàu và công nghiệp ngoài khơi và các địa điểm xây dựng nhà máy cùng một số lĩnh vực khác
Thông thường, SPMT là một nền tảng xe với một lưới các trục được điều khiển bằng máy tính. Lý tưởng nhất là có 2 trục chạy ngang và 4-8 trục khác chạy dọc theo khung chính.
Khi hai hoặc thậm chí nhiều trục được bố trí cạnh nhau, điều này được gọi là một đường trục. Mỗi trục này được điều khiển riêng lẻ và do đó, trọng lượng có thể được phân bổ đồng đều và đồng thời cung cấp kết quả lái chính xác.
Thiết kế và chế tạo SPMT sao cho mỗi trục trong số nhiều trục của nó có thể xoay một góc 270 °. Một số nhà sản xuất các thiết bị vận chuyển này cũng có thể cung cấp chuyển động tối đa lên đến 360 °.
Xem xét trọng lượng của hàng hóa Dự án và kích thước cồng kềnh của nó, điều quan trọng là phải chọn một chiếc xe có tính năng cơ động cao như SPMT.
Tất cả các trục này thường được điều phối thông qua một hệ thống điều khiển giúp SPMT có thể quay, quay ở một nơi hoặc thậm chí di chuyển sang một bên theo yêu cầu trong một tình huống cụ thể.
Một số SPMT mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường cho phép các trục của kính viễn vọng độc lập với nhau để cho phép tải trọng giữ bằng phẳng và đồng thời được phân bổ đồng đều trên một cảnh quan không đồng đều.
Mỗi trục cũng có thể được cung cấp một bộ truyền động thủy tĩnh sẵn có.
Ngoài ra còn có một gói trợ lực thủy lực có thể được gắn vào SPMT của bạn để cung cấp đủ trợ lực lái, cũng rất hữu ích cho các hoạt động của hệ thống treo và truyền động.
Gói năng lượng này thường được dẫn động bởi một động cơ đốt trong.
Một bộ nguồn có thể được sử dụng để điều khiển một chuỗi SPMT. Vì lý do SPMT thường mang tải nặng nhất chẳng hạn như hàng hóa dự án, chúng di chuyển chậm với tốc độ một dặm một giờ trong những trường hợp khi nó được tải đầy đủ.
Một số SPMT cũng có thể được người lái điều khiển bằng bảng điều khiển cầm tay trong khi những chiếc khác sử dụng cabin lái.
Một số SPMT có thể được kết nối song song hoặc theo chiều dọc để có tải và thiết bị lớn. Các SPMT được kết nối có thể được quản lý và điều khiển từ một bảng điều khiển duy nhất.
Đặc điểm của SPMT hỗ trợ hàng hóa dự án
Vậy, những đặc điểm chính nào khiến xe moóc tự hành trở thành nền tảng hoàn hảo để vận chuyển hàng hóa dự án? Dưới đây là một số lý do chính khiến SPMT đủ điều kiện cho loại công việc này:
- Ổn định: Mỗi đơn vị xe kéo có thể được nhóm thành 3 và 4 trường thủy lực. Mỗi trường có thể giữ áp suất thủy lực cho mỗi trục trong đó.
- Khả năng tải: Các bệ chịu lực không bị xoắn và có khả năng chống uốn. Thiết kế của họ có nghĩa là để tải trực tiếp. Thiết kế của nền tảng và thiết kế của hệ thống thủy lực có thể lên tới tối đa 40 tấn trên mỗi trục.
- Quyền lực: Trọng lượng của hàng hóa dự án rất lớn và do đó, cần có đủ năng lượng để xử lý hoạt động này.
- Vận chuyển: Trọng lượng và kích thước thiết bị phù hợp với các phương tiện vận tải có hiệu quả về chi phí trên toàn cầu. Tương tự, chi phí xuất ngũ và huy động của các trục tại địa điểm làm việc được chỉ định tự nó là một vấn đề chính đáng quan tâm.
- Cấu hình: Tất cả các SPMT đều hoàn toàn theo mô-đun và điều đó có nghĩa là chúng có thể được kết nối cạnh nhau hoặc kết nối đầu cuối để tạo thành các cấu hình truyền tải khác nhau như mong muốn.
- Kiểm soát các trục: Mỗi trục của SPMT được điều khiển như một đơn vị độc lập thông qua hệ thống lái máy tính cho phép rơ moóc có một số chế độ lái được lập trình sẵn hoặc các chế độ có thể được điều khiển bằng tay. mNhững khả năng như vậy làm cho nó có thể kết hợp một cách cơ học các rơ moóc hoặc tách chúng ra mà vẫn hoạt động như một đơn vị duy nhất. Với kiểu sắp xếp và thiết lập này, rất nhiều khả năng đạt được chuyển động lái mong muốn.
Đoạn giới thiệu Mô-Đun
Một xe kéo mô-đun cũng là một lựa chọn khác phù hợp cho việc tải và di chuyển hàng hóa nặng và cồng kềnh như hàng hóa dự án.
Đây là dòng phương tiện vận tải đặc biệt chuyên dùng để chở những loại hàng hóa khổng lồ và dài không dễ tháo rời để dễ dàng vận chuyển.
Nó có thể thoải mái lấy các thiết bị dài mà xe tải bình thường không thể lấy được.
Cũng giống như SPMT, rơ mooc mô-đun được sử dụng phổ biến trong vận chuyển thiết bị cho các nhà máy điện, trong công nghiệp gang thép, công nghiệp hóa chất và trong ngành xây dựng.
Xe kéo mô-đun cũng được sử dụng để tạo điều kiện cho các hoạt động và quy trình khai thác do độ ổn định bên tuyệt vời mà chúng mang lại.
Một SPMT không có bộ nguồn có thể so sánh với một rơ moóc mô-đun thủy lực. Sự khác biệt chính tồn tại giữa SPMT không có bộ trợ lực và rơ moóc mô-đun là sự khác biệt trong hệ thống lái.
Trailer mô-đun sử dụng hệ thống lái cơ khí. Một điểm khác biệt chính mà bạn sẽ lưu ý là đoạn giới thiệu mô-đun có thể được kết nối thông qua việc sử dụng cổ ngỗng và thanh kéo không giống như trong SPMT.
Bệ tải của xe moóc mô-đun thường được cân bằng trong quá trình vận chuyển thiết bị trên những con đường gồ ghề và gập ghềnh do đặc tính giảm chấn tuyệt vời của nó.
Bộ nẹp của xe moóc mô-đun có thể đạt được 3 hoặc 4 điểm nẹp để đảm bảo có sự phân bố tải trọng đồng đều tại mỗi điểm. Bốn điểm cũng đảm bảo rằng không có tập hợp một phần.
Hệ thống lái của mô-đun rơ moóc thường có bộ điều khiển pitman phẳng thủy lực.
Bằng cách này, chiếc xe có thể đạt được đường kính vòng quay tối thiểu và dẫn động bình thường thông qua việc điều chỉnh hệ thống lái thủy lực và sử dụng nhiều cách bố trí pitman hợp lý khác nhau.
Các cụm chi tiết hỗ trợ cho phần rơ mooc có kết cấu dầm hộp vững chắc có thể thoải mái chịu tải nặng và cồng kềnh trong quá trình chất và vận chuyển.
Nó thường được làm bằng kết cấu thép hàn hiệu suất cao cùng với dầm dọc của khung chính, tay lái, khung bogie và cả bệ tải.
Đây là những gì làm cho xe kéo mô-đun trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc vận chuyển hàng hóa dự án.