Site icon Minh Hoàng Crane

Nghiệp vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng hay còn gọi là vận chuyển hàng quá khổ quá tải là một nghiệp vụ khó đòi hỏi phải là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Nó không như vận chuyển thông thường của hàng container hay hàng sử dụng xe tải.

Xem thêm: Minh Hoàng Crane chuyên vận chuyển siêu trường siêu trọng

Hàng siêu trường siêu trọng là gì? Ta tách bạch và hiểu siêu trường ( quá khổ), siêu trọng ( quá tải).

Vận chuyển hàng siêu trường ( vận chuyển hàng quá khổ) Là vận chuyển hàng không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài (của tổ hợp phương tiện và hàng hóa xếp trên phương tiện) như sau:

Xem thêm: Nhà thầu thi công điện gió tại Việt Nam

Ví dụ cho những mặt hàng siêu trường:

Vận chuyển hàng siêu trọng ( vận chuyển hàng quá tải) là vận chuyển hàng không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận tải có trọng tải từ 32 Tấn trở lên.

Vậy nghiệp vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng như thế nào? Xác định chính xác thông tin hàng bao gồm kích thước D*R*C trọng lượng? sau đó xem xét phương thức vận chuyển phù hợp:

Đối với đường bộ: Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng bằng đường bộ là xe đầu kéo và moc chuyên dụng.

Lưu ý: Đối với phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng 100% phải có giấy phép lưu hành đặc biệt cho phương tiện do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với đường sông: Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng bằng đường sông là sà lan hầm, sà lan bongton, sà hã miệng. Khi vận chuyển cần lưu ý chằng buộc hàng hóa an toàn trên sà lan và do đơn vị chuyên nghiệp lashing thực hiện. Ngoài ra còn là vấn đề cơ sở hạ tầng cẩu 2 đầu bến vì lý do hàng có kích thước và trọng lượng lớn cần có cẩu có tầm với và sức nâng phù hợp.

Đối với đường biển. Đối với vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng bằng đường biển thì sẽ chia làm 3 loại cơ bản cho 3 dạng tàu vận chuyển là tàu container, tàu rời và tàu roro.

Đối với đa phương thức: Vận chuyển siêu trường siêu trọng  đa phương thức được áp dụng vô cùng phổ biến bởi lẽ những kho khan về hạ tầng giao thông kể cả vấn đề chi phí. Thì vận chuyển đa phương thức sẽ áp dụng. Hình thức phổ biến là Xe- sà lan- sà-lan ( tàu biển)- sà lan- Xe. Những vấn đề lưu ý ở đây là:

Thông tin liên hệ

5/5 - (3 votes)
Exit mobile version